Tổng hợp mấy bé son mình hốt nửa cuối 2015 ^^

Review nhanh của mình về các thỏi son ưng nhất trong thời điểm nửa cuối 2015 ;)

1/ Tom Ford Paradiso LE - nàng vơ đét

Màu : Hồng đỏ thuần , phong cách nhu mì ngọt ngào và khá cổ điển.
Giá mình mua là tầm 1tr5  ;) cảm thấy hợp lí so với chất lượng bé son sang chảnh này mang lại.
Chất: Son bám trên môi như khoác áo, nhưng rất ăn theo nếp môi, mình có cười, có liếm, có ăn quá trùi ăn hay có làm đủ kiểu thì màu son cũng tươi nguyên như vừa thoa. Long-last trên môi tầm 4~ 5 tiếng, mặc dù em này chẳng phải dòng Matte của hãng ^^.
Thành phần em này toàn các hợp chất thiên nhiên cao cấp (theo hãng PR là không bị thâm môi ), dùng được khoảng 2 tháng thấy bé rất êm, không làm tình trạng môi mình xấu và khô đi. 
Thiết kế rất đẹp , các góc cạnh đúng vuông vức, gọn mắt toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch cho các quý cô trưởng thành, mình dùng ẻm mình có cảm giác như được lên mây ( dù ngốn hết nửa tháng lương of mình hic hic)...Nhưng có vẻ em ấy hơi to so với các thỏi son khác, sẽ chiếm một % khá lớn trong make up bag của chị em chúng mình đấy ^^
Hương ẻm là hương son tự nhiên T_T, mùi son thiệt luôn đó....hic, khác xa mùi son trong trí tưởng tượng of mình.


Tom Ford Paradiso
2/ Diorific Mat 430 Radieuse

Bé này có thiết kế khá là ngộ nghĩnh, tông màu nude hồng cam đỏ trung tính ...hầu như phù hợp với tất cả tone da, nude y như màu môi nhưng tươi hơn, trầm lặng và quý phái, có thể phối với các tone mắt ấm và tone má từ cam tới hồng. Và em này thích hợp dùng cho mọi hoàn cảnh từ các buổi tiệc sang trọng đến chốn công sở, giảng đường, tạo cho chúng ta một cái nhìn trang nhã và thân thiện.
Em thuộc dòng Limited Edition Xmas của Dior, và như trong tên gọi , em Matte nhưng dùng lên không hề khô hay bệt, bám như nhung như lụa trên môi, so với chất của bé Tom Ford ở trên cũng chẳng hề kém cạnh. Nhưng trong lòng mình thiêng về em này vì có vẻ nó là thỏi matte nhiều dưỡng nhất mình từng dùng.
Long-last cũng chỉ mức trung bình 4 tiếng trở lại, mức long-last khá là hợp lí cho một thỏi son nhiều dưỡng như Dior. Chất son nén không chặt bằng Tom Ford, có lẽ dùng sẽ hao và nhanh hết hơn :)
... Có điều , thực sự mình chưa hiểu được thiết kế của em í có ý nghĩa gì ^^, chỉ thấy cầm lên tròn tròn , êm tay, vui mắt... như phân làm vòng 1, 2 ,3 cân đối của người phụ nữ í ( đùa thui hehe)
Giá mình mua là 9xx 1 em

Son Diorific Mat State Of Gold Holiday 2015 # 430
3/Charlotte Tilbury with Lost Cherry và Sexy Siena

Brand này thật sự mình rất ưng luôn vì bao trùm nó là các tone trầm cổ điển rất hợp với sở thích của mình. Mình không ưng được các loại son có màu chói chang, đơn sắc vì nó có thể không ăn nhập với trang phục lẫn lớp make up và tôn lên khuyết điểm của môi... vì vậy các tone trung tính và trầm luôn là lựa chọn an toàn số 1 đối với mình. Vỏ thiết kế ngoài vàng ánh hồng nhìn lạ mắt và trau chuốt thanh nhã, không cầu kỳ như vẻ ngoài quá Xmas như Diorific và cũng không mạnh mẽ cá tính như Tom Ford. Charllote mang đến ánh nhìn nhẹ nhàng, đắm thắm như một đoá hoa âm thầm toả hương, càng ngắm những thỏi son, mình càng nghiện vì sức hút khó cưỡng của nó. 

Thoạt nhìn Lost Cherry rất rực rỡ, nhưng đấy chỉ là trá hình, lên môi vẫn là tone đỏ hồng trầm mặc, ngọt ngào quý phái rất riêng... Còn Sexy Siena là màu cam nude có hoà lẫn một chút hồng. theo đánh giá cá nhân mình thấy em là tone đẹp nhất của Charlotte, trội hơn cả Bond Girl. Theo mình được biết, đây cũng là màu tiêu thụ mạnh nhất ở Việt Nam mình.

Chất son Matte, mướt, nhưng khó blend hơn so với Tom Ford và Dior, chất son của Charlotte nén rất chặt, có vẻ sẽ tiết kiệm được kha khá và dùng lâu lắm mới mòn được bé ấy. Nhưng thoa dày khi ngồi máy lạnh sẽ hơi bị khô môi, vì thế các nàng nên dưỡng môi trước khi thoa bé ấy.

Giá Charlotte xấp xỉ với Diorific, thiết kế đẹp mắt, ưa nhìn hơn so với Dior, nhưng kiểu dáng không nổi bật bằng Dior, không dưỡng nhiều, cũng không hại đôi môi. Vì vậy, nếu chọn giữa 2 em chỉ phụ thuộc vào bạn thích màu của hãng nào hơn :D . Kẻ 8 cân, người nửa lạng. Các bạn môi khô khó blend son nên ưu tiên cho Dior hơn nhé ^^


Charlotte Lost Cherry , có ai mất quả cherry trong vỏ vàng óng này không ^^

Sexy Siena , màu nude trung tính rất được ưa chuộng
4/ Bourjois 4 & 9

Thật sự so với giá cả, thì chất lượng bé này quá vượt trội và hợp lý luôn, mình tậu đến cây thứ 5 vì rất hài lòng với chất son cũng như màu sắc. Cách phối màu của Bourjois tinh tế không thua gì các Brand High-end cả, vì vậy , nếu thoa 1 thỏi son Bourjois dạo phố, rất khó để có thể phủ nhận bạn đang dùng một màu son hàng hiệu tuyệt vời.

Long-last tầm 3-4 tiếng, nếu không thường ăn hay liếm môi, có thể dao động lên đến 5 tiếng. Tuy nhiên lúc son nhạt dần , màu son sẽ không còn đẹp như cái cách son Tint thường phai trên môi. Có thể son sẽ đọng vào nếp môi gây mất thẩm mĩ, đó là khuyết điểm thường gặp của son kem mà mình chỉ thấy duy nhất YSL Baby Doll có thể khắc phục, tuy em ấy không Long-last bằng Bourjois. Các bạn có thể chữa cháy bằng cách thoa hẳn 1 lớp mỏng son dưỡng chồng lên, hoà những phần kem vào môi và thoa lên tiếp một lớp son kem nữa. Màu sẽ bền hơn.

Và 1 điểm trừ nữa là em rất dễ dính vào răng,chất mượt mịn nên dễ blend, khi blend son các bạn chú ý để khô hẳn hãy khép môi lại hạn chế son dính vào răng nhé :D, khoảng 5s là ẻm khô rồi, lúc này môi bạn đã đẹp và an toàn.


Bourjois 4 Peach Club


Happy Nude Year, một cái tên rất" năm mới" , rất chất 
5/YSL Baby Doll và Rouge cổ điển


Mình chỉ Swatch lại, review chi tiết mình có để ở đây mời các nàng vào xem ^^





YSL Babydoll màu số 5 : hồng đỏ

YSL Baby Doll màu số 4, cà rốt ngọt ngào

YSL màu 23, cam sữa 

YSL Bayby Doll màu số 2, hồng baby lai một tí màu môn ^^

YSL 51, một trong các màu được chuộng nhất, hồng cam baby :D
6/ Missha Signature Lip Rouge

Brand này có dòng son Signature có tuổi thọ và độ phổ biến khá cao trong giới công sở Hàn Quốc , giá cả hạt dẻ nhưng theo mình thiết kế và chất lượng có thể xấp xỉ YSL iu iu đấy :* , mùi hương cũng ngọt ngào nhắm nhắm :3

Missha Signature SPK101- màu bán chạy nhất của dòng này ^^

Phiên bản giới hạn SCR308 ;)

Cảm ơn đã theo dõi, chúc các bạn một ngày nhiều niềm vui !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

History of Whoo : Radiant White Moisture Foundation Cushion Review

Review 5 màu mask GlamGlow

Tiếp tục câu chuyện về Origins - tình iu to bự