Chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng và làm sạch ( The Body Shop mask Review)

Mình từng đọc 1 bài viết nói rằng: con gái Hàn quốc dưỡng da từ 10 đến 20 món hằng ngày- các bước dưỡng vô  cùng công phu, và các bạn ấy đắp mask 1 tuần 2 lần, 1 lần để làm sạch và 1 để dưỡng.

Kem chống nắng để duy trì , còn cải thiện da, ngoài các bước dưỡng thì đắp mặt là 1 công cuộc không thể thiếu trong quá trình làm đẹp ^^

Mình cảm thấy không hẳn là phải chia ra làm sạch và dưỡng thành 2 lần để đắp như vậy :D nhất là đối với các bạn da hỗn hợp.  Chỗ thì chúng ta bị khô, chỗ thì chúng bị vấn đề chân lông và bụi bẩn. Vì vậy chúng ta có thể kết hợp đắp 2 loại mặt nạ trong cùng 1 lần đắp . Mặt nạ mình ưa dùng và cũng rất lành tính đó là mặt nạ cung cấp Vitamin E dưỡng ẩm ( Top seller của Body Shop ) và Nutriganics mask làm sạch và se lỗ chân lông.




Thật ra thì mask một số loại có công dụng tức thời, nếu làm trắng mịn ngay thì về sau hẳn sẽ gây khô da, mà da khô là tiền đề của quá trình lão hóa đó. Da khô nên đắp mặt nạ thuần dưỡng ẩm luôn và hạn chế tối đa việc tẩy tế bào chết nếu da bạn vừa khô vừa nhạy cảm nhé :)

Còn da dầu sẽ chậm lão hóa hơn da khô :) nhưng da dầu cũng cần đắp mask dưỡng ẩm, chống lão hóa, cung cấp vitamin, vì có loại da dầu chỉ dầu trên bề mặt mà lớp da trong thật sự đã khô mất nước và độ đàn hồi do dùng mĩ phẩm và tác động từ môi trường bên ngoài. Các bạn có thể đắp mask làm sạch từ bùn như mask tro núi lửa của Innis, Nutriganic của Body Shop, hoặc các mask làm từ đường đen ( Skinfood ) , mask thiên nhiên tự chế để làm sạch. Cách 3 ngày sau thì đắp dưỡng ẩm ( mask cám gạo Skinfood, mask mật ong, mask cung cấp nước và vitamin, mask ngủ ).

Còn da hỗn hợp thì khó chịu hơn, vì chỗ khô , chỗ dầu, chỗ bong tróc nứt nẻ, chỗ thì lỗ chân lông to, khó thì khó nhưng chỉ cần yêu làm đẹp và mong muốn đẹp hơn nữa, con gái chúng mình vẫn trị đến cùng phải không ^^ => Chỗ nào dầu, lỗ chân lông to, nhiều mụn thì mình đắp làm sạch ( vùng T, khóe mũi, cằm) , chỗ nào khô thì mình đắp loại dưỡng.


Phần màu xám xám chính là mask làm sạch mình thoa lên đấy, phần trong trong hường hường là mask dưỡng :D Khi thoa lưu ý phần khóe môi khóe mũi các bạn hạn chế thoa mask kiềm dầu làm sạch nhé, vì vùng da đó rất dễ nhăn ~.~
**** Vùng da mắt không đắp mask, ( chỉ đắp collagen hoặc mask chuyên dụng )

Mình sẽ review từng loại mask:
Vitamin E Thebody Shop, chất kem quánh như bánh Plan , mà ẻm có màu hường hường rất chi là iu


                                        The Body Shop vitamin e sink in moisture mask

Quảng cáo của hãng : Phù hợp cho mọi loại da. Chứa dầu từ mầm lúa mạch - Một trong những tài nguyên vitamin E tự nhiên giúp chống oxy hóa tối ưu. Chứa dầu nành từ chương trình Thương Mại Cộng Đồng Công Bằng - một nguồn tài nguyên giàu vitamin E khác giúp chống lại tác nhân gây oxy hóa, được thu hoạch từ chương trình Thương Mại Cộng Đồng Công Bằng của chúng tôi.


Body shop thì nó sản xuất mỹ phẩm thuần thiên nhiên ( cá nhân mình thấy hãng này thiên nhiên hơn skinfood và vài brand của Hàn nữa ^^!) Coi sơ qua thành phần thì không có chất nào gây kích ứng hay hại, Lên da cho cảm giác mát , mát kiểu hiền hòa chứ không phải the the lành lạnh  :))
Hiệu quả nó trên làn da sau khi đắp 15p là da mềm mịn mươn mướt, sờ vào mát mát thích lắm ..và quan trọng hết mình cảm nhận được độ ẩm do em nó mang lại. Mask này cho tác dụng tức thì và lâu dài, dùng xong ẩm nhưng sau đó không gây khô da ( da mình khá nhạy cảm) nên mình quyết tâm kiên trì dùng ẻm lâu dài.



                                                The Body Shop nutriganics smoothing mask

Còn đây là bé làm sạch, bé này ấn tượng bởi mùi hương thảo dược khá nồng nhưng vẫn dễ chịu, không làm ta có cảm giác " hóa học xộc vào mũi", dù da khô nhưng mình dùng nó  lâu chẳng khô tẹo nào, đắp lên có cảm giác mát lạnh, có vẻ nó đang hút và hòa tan phần bụi bẩn trong da, làm da mình sáng sạch lên trong thấy sau lần đắp đầu tiên ( mình chỉ đắp vùng mũi và cằm, nơi có mụn đầu đen, mụn cám và lỗ chân lông...). Bé này được người dùng châu Âu khen nức nở, nghe đâu 86% người dùng nói da sáng lên hẳn sau 3 tuần sửa dụng.

Còn đối với mình :
Kiên trì đắp em này đều đặn cách 3 ngày 1 lần, trong vòng 3 tháng thì mụn đầu đen của mình không xuất hiện nữa, lỗ chân lông cũng khít hơn. Mình tin là do bé này cải thiện bởi vì da mình chỉ dưỡng ẩm bằng kem Origins và tinh dầu ( mà các SP này không hề có chức năng se lỗ chân lông).
Đắp chỗ cần đắp thui heheh, hình tự minh họa :



Thanks For Watching, Have a nice day <3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

History of Whoo : Radiant White Moisture Foundation Cushion Review

Review 5 màu mask GlamGlow

Tiếp tục câu chuyện về Origins - tình iu to bự