Tất tần tật mình biết về Cushion , Cushion Laneige PlayNoMore & Sulwhasoo Limited Review and Swatches



Hôm nay mình sẽ review 2 bản cushion limited của 2 brand đình đám là Laneige cùng Sulwhasoo , thoạt đầu nhìn vào ngoại hình các bé, bạn nữ nào cũng bị đổ gục, 1 món siêu nữ tính và cổ điển, một món thì cực đáng yêu và trào lưu :D

Thiết kế của 2 bé này kẻ tám cân người nửa lạng , 2 phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng đều mê hoặc các chị em , hehe.


Hộp Laneige Play No More có vẻ nặng tay hơn 1 tí tẹo, nắp trên lót kính  phong cách truyền thống của cushion nhà Laneige ( hình như nhà Hera cũng vậy thì phải) nhưng mà bản này đặc biệt tí là bên dưới lớp kính và cặp mắt Shy girl lóng lánh chớp chớp nhìn êu lắm <3


Trên kính bên trong cũng có dán cặp mắt chớp chớp ngó ai soi gương này ^^


Còn hộp Sulwhasoo thì ôi thôi, quá đẹp cho đội dép kẹp :v, hình mẫu đơn trên nền gương phản chiếu lóng lánh ánh vàng tuyệt đẹp tôn lên nét nữ tính nhưng cũng không kém phần cổ điển, quý phái .


Giờ thí đến phần ruột "gối mềm chứa kem" của các bé :)


Laneige là BB cushion Whitening, chức năng làm trắng, chống lão hóa ( theo PR của hãng). Mình rất thích nghe những lời miêu tả ngọt ngào về công dụng của cushion (  dù hầu như hãng nào cũng PR tương tự nhau ), mình không cảm thấy ngán vì điều đó, ngược lại còn cảm giác như làn da mình sắp được thương yêu chiều chuộng hết mức với 1 chút kem cushion phủ lên vậy.

Công dụng thường thấy của Cushion:

+ Trang điểm : Thông thường cushion chứa hàm lượng nước cao, cung cấp độ ẩm trong lúc make up tạo làn da mọng nước căng khỏe rất thích mắt. Dưỡng nhiều nên đôi lúc nó át đi cả chức năng trang điểm. Nhưng mình lưu ý với các bạn, tùy giá cả & chất lượng của cushion mà vào những ngày nắng sẽ bị đọng phấn ở da nhé ( Laneige, Ohui, Sulw hasoo vs Hera, Too cool for school là không bị, nếu có cũng rất ít trừ khi mồ hôi mình ra như tắm í, nhưng em Missha thì :(( ... haiz).

+Chống nắng: Toàn SPF và PA cao không thôi, duy chỉ có ít như cushion Banila Co là spf 30 / pa++  (mình vẫn thích Banila co vì em ấy cực lành tính và nhẹ nhàng nhất trong các loại cushion ). Chức năng này các bạn cũng đừng tin tưởng quá,vì trong cushion vẫn còn dưỡng và make up nữa... haiz, nên lót 1 lớp chống nắng trước cushion cho chắc ăn. hehe. Ban đêm dùng cushion mà có spf cũng hơi hơi bất tiện =.="

+Dưỡng da ( Dưỡng trắng nè, chống lão hóa, cấp nước, dưỡng ẩm ) : Dùng lâu mới biết, nhưng mình cảm thấy cushion thật sự dưỡng ra chức năng hơn là những loại kem nền và BB ( BB của Whoo  dùng cũng dưỡng nhiều và khá tốt đấy ạ, mà chỉ có 1 tông màu trắng sáng , hic ) , dùng cushion lâu, da không bị xuống do make up mà có vẻ đẹp đẹp hơn tí tẹo ^^!

+Kiềm dầu : hehe , chụy em mềnh không nên trông mong nhiều vào chức năng này, lót 1 lớp Primer là ổn nhất nếu bạn da dầu. Vì hiện tượng đọng phấn ở khóe mũi có thể xảy ra nếu bạn đổ dầu và mồ hôi nhiều . ( nhưng Iope Rx, Hera và Sulwhasoo có vẻ kiềm dầu tốt hơn mấy brand khác ).

Tóm lại, mình có 1 số ý kiến về các loại da nên dùng Cushion nào :) 

Da dầu, mụn : Hera, Iope Rx, Sulwhasoo, Laneige Pore control, VDL, Innisfree Long wear, April Skin, Lancome Light Cover hoặc High Coverage, cushion Signature Essence Missha

Da thường : Cushion nào cũng Ok

Da khô : ưu tiên hàng đầu : Ohui moist cover , Laneige Anti-aging (Mình review tại đây) / Whitening, Banila Co, Iope XP, Innisfree Glow, Innisfree Ampoule, Cushion Dior (DIOR review) hoặc Lancome, Cushion History of Whoo (mình review tại đây)

Da nhạy cảm : Banila Co, A'pieu, Etude ( 3 loại này cover mỏng lém nha... hic )



Mình không thích Cushion Missha ~.~, 1 lần dùng ẻm dạo chơi xong về nhà phấn đọng 1 đóng ngay khóe mũi là buồn roài. Innisfree và Etude tuy cũng lành tính nhưng độ cake phấn cũng chẳng kém Missha là bao, ra nắng một hồi, phấn ra phấn .... mặt ra mặt đấy các bạn T_T. Nhưng ai ngồi điều hòa suốt thì nên dùng mấy em này để đỡ hư hại da và dễ tẩy trang nhé .


Hầu hết mình đều mua ở Yeulamdep Shop, Nàng gốm, Hanstore và Vivi comestic , những cửa hàng yêu thích của mình. 

Mình đi tiếp vào 2 bé Limited : Swatch Laneige


Màu số 13 cho da trắng sứ. Da mình không trắng đến vậy nhưng khi dùng thì hòa tông da, cho hiệu ứng trắng mịn, glow rất đẹp :3


Còn sulwhasoo mình mua màu 21 Pink medium, như tên của em, em í ra màu trắng hồng hơi ngả vàng, thoạt nhìn trông hơi tối so với da mình. Mình nhìn kỹ không phải tối mà là Medium Pink - màu da trung bình ửng hồng.



Bên trái là Laneige màu 13, bên phải là Sulwhasoo màu 21

Có vẻ Sul cover tốt hơn và bám lâu hơn, cả 2 đều cho hiệu ứng da glow rất đã mắt. Mình dùng nửa mặt , một bên là Laneige, 1 bên là Sulwhasoo . Đi làm 4 tiếng về thì thấy Laneige xuống tông 1 tí, còn Sulwhasoo vẫn vẹn nguyên :|

Mùi thì mùi Laneige êm dịu ngọt ngào, kem phấn j cũng mùi ấy.
Còn Sulwhasoo như thoảng mùi thảo dược í, cũng nghiền nghiện mà k nghiện bằng cushion Innis, cái mùi là ko dùng cũng bóc ra ngửi mỗi ngày hehe



Cảm ơn mọi người đã đọc ^^, have a nice day :3



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

History of Whoo : Radiant White Moisture Foundation Cushion Review

Review 5 màu mask GlamGlow

Tiếp tục câu chuyện về Origins - tình iu to bự