Tổng hợp các màu son đỏ mình có ( YSL, Iope, EM, MAC, Bourjois, Shu )

Hôm nay mình sẽ Review những dòng son đỏ, hoặc là có hơi hướm lai đỏ trong những thỏi son yêu thích của mình :
Các thương hiệu gồm có : YSL Kiss & Blush Màu số 5 : Đỏ pha hồng
                                           E.M Michelle Phan : Màu Be Mine & Love Me
                                           Mac : Relentlessly Red, Diva & Speak Louder
                                           Iope Tinted Liquid Rouge màu số 8
                                           Bourjois Velvet matte finish Màu số 7 Nude-ist
                                           Shu Uemura CR330




Đầu tiên là son EM, mình rất thix những clip makeup của Michelle Phan và vô cùng tự hào vì chị ấy là phù thủy Make Up gốc Việt nổi tiếng toàn thế giới. Các sản phẩm video do chị tạo rất chất lượng và giúp cho phái đẹp chúng mình biết được nhiều hơn về Make up chuyên nghiệp. Vì lẽ đó khi nghe tin EM Cosmestic thương hiệu do Michelle Phan thành lập về đến VN mình đã tìm hiểu và rinh về những em son có thiết kế vô cùng trang nhã và chuyên nghiệp này.

Về chất lượng, hãng EM tuy mới thành lập chưa bao lâu nhưng những sản phẩm họ bán ra rất đắt hàng và được đông đảo phái đẹp Mỹ đón nhận nhiệt tình. Thoạt đầu mình cũng nghi ngờ về chất lượng của 1 hãng mỹ phẩm non trẻ , nhưng giá thành không hề rẻ, nhưng khi rinh về thỏi son đỏ đầu tiên trong cuộc đời mình mới nhận ra, quả thực thỏi này rất chất .

Từ khâu thiết kế như dành cho một student chính hiệu , làm  bạn gái mang theo có cảm giác tự tin , thanh nhã nhưng cũng không kém phần sang trọng : Vỏ trắng với những dòng chữ viết nghiêng tinh tế tự do, chẳng hề tạo cảm giác gò bó cho người nhìn. Bên trong là lớp kim loại màu bạc phản chiếu nhìn sang trọng và bắt mắt, như những thỏi son high-end khác.

Mùi hương: Điều tuyệt vời nhất của thỏi son này chính là mùi hương các bạn ạ ^^! Thật sự ngọt ngào, nhẹ nhàng, không hề hóa học, hít lâu sẽ nghiền đấy .

Chất son : Mềm mượt, bền khỏi chê luôn <3 Dòng Matte thì long-last cho lớp finnish không bóng không đọng trên nếp nhăn môi, có cảm giác mượt khó tả. Dòng nhiều dưỡng thì vẫn bám trên môi rất lâu : trên 4 tiếng ( nếu không ăn uống liếm môi xuyên suốt ^^!)

Đây là ảnh Swatch Love Me Matte , Màu đỏ thuần hơi sậm, để tầm 3 tiếng nó có hiện tượng hơi hồng hóa.
























                                           Còn đây là Be Mine : Đỏ sữa nhiều dưỡng




Tiếp đến là thương hiệu son rất được các bạn gái trên khắp thế giới săn đón nhiệt tình - một thương hiệu trang điểm chuyên nghiệp đình đám : MAC.

Điểm cộng của em nó là màu không biến chuyển thành tông khác xuyên suốt quá trình bám trên môi , các dòng Matte có thể lưu trên môi lên đến 5-6 tiếng. Khi thoa dầy sẽ che hoàn toàn khuyết điểm môi và càng long-last hơn. Màu sắc hàng độc- khó đụng hàng, gam màu phong phú, đa dạng, độ lên màu chuẩn xác đáng kinh ngạc :|

Thật ra son này trang điểm sẽ rất rất đẹp và rất bền màu, nhưng các dòng Matte của MAC không hề có dưỡng. Khi dùng các bạn cần lưu ý dưỡng môi đầy đủ... vì ẻm thật sự sẽ làm môi mình khô đi 1 tẹo. Cần tẩy trang kỹ sau khi hết nhu cầu make up :D

Sau đây là 2 bé Matte lần lượt là đỏ hồng : Relentlessly Red và đỏ nâu ma cà rồng dành cho cô nàng cá tính và đặc biệt là tín đồ mê nhạc Rock như mềnh: Diva. <3

Relentlessly Red thật sự là một màu pha phức tạp - có 1 không hai, Do lớp matte finish mượt như nhung, giống làn môi đỏ cổ điển mà thần tượng Taylor Swiff của mình hay dùng, bám cực lâu ( Retro Matte là dòng bền màu nhất của MAC) ^^! Các bạn yêu thích gam màu đỏ hồng và son matte đừng bỏ lỡ bé này nhé, Này là màu hiếm nên mình mua với giá cao hơn các màu MAC khác.




Diva MAC


Đây là dòng Creamsheen, có dưỡng nhưng ít, vẫn lâu trôi và chất son trong hơn Matte, lên màu vẫn chuẩn. Thỏi mình dùng là Speak Louder : Hồng đỏ sữa. Bóng nhẹ nhìn đã đã mắt ^^, không nhờn rít khó chịu đâu nhen.

Tiếp theo là một thương hiệu "nhẵn mặt" với những lời PR có cánh trong các shop mỹ phẩm và facebook. Son kem Bourjois : Mình thích cái cách lớp Finish lưu trên môi: đúng như chất Velvet ( nhung lụa), không gậy cảm giác dày bí, bám lâu, tẩy trang dễ cũng là điểm cộng lớn, và hầu như dùng dài hạn mình kkhông phát hiện ra môi xuống sắc hay bất thường ( chứng tỏ em này cũng khá lành tính).

Giá thành vừa phải cho 1 thỏi son lên màu đẹp và chất lượng.
Đây là màu 7 Nude-ist ( Mình định mua màu nude cơ mà son kem của Bourjois lên màu hình như hơi đậm thiên đỏ so với gam màu lúc đầu)
Long-last tầm 3-5 tiếng tùy người .
Cần dưỡng môi trước khi dùng :P



                                                                      Bourjois Nude-ist No.7

Tiếp đến là thương hiệu đến từ Hàn Quốc Iope : các bạn thường ngeh Iope là nghĩ ngay đến tinh túy của phấn nước trào lưu, nhưng thực sự bé này cũng có thếmạnh về son :)

Tuy dòng Tint rouge này mình đánh giá không cao bằng Water Drop tint của Laneige nhưng em ấy cũng là 1 lựa chọn xứng đáng cho một đôi môi ửng đỏ, tự nhiên và căng mọng. Tint Iope cũng nhiều dưỡng, nhưng chất trong, cần thoa khoảng 3 lớp mới ra đúng màu chuẩn. Long-last tầm 3 tiếng, mùi hoa quả pha nước ngọt soda hay sao ấy, vị cũng ngọt ngọt hehe.

Hình swatch của mình nó bóng kiểu trong veo, nó cứ như thế hoài cho đến khi hết màu, không làm khô môi, không bết dính . :D


Tinted Rouge IOPE màu số 8. Đỏ cánh hoa

Sau đây là son Shu huyền thoại cũng được ưa chuộng không kém : Mình chọn màu Hồng cam CR330. Chất son trong , mượt nhiều dưỡng  : Độ long-last tương đối trên 2 tiếng, màu lên cũng khá chuẩn. Giá cả tương xứng . Nhưng thiết kế ko được bắt mắt lắm ^^ . Son không mùi, cũng là 1 điểm cộng đối với mình.


Shu Uemura màu CR330


Cuối cùng là tình yêu to bự vô đối nhà YSL Kiss & Blush màu số 5, em này tuy cùng dòng nhưng có vẻ lì hơn hai chị em trước đó mình từng rước ( có phải do màu đậm hơn chăng ?) Mình đã Review trước đó về chất son trong bài này ^^ : http://benabeno.blogspot.com/2015/08/ysl-baby-doll-kiss-blush-review-and.html)

Màu lên đẹp lắm, đẹp lắm bà con ơi . Huhu
Thích nhất trong tất cả các thỏi son đỏ.


Cận cảnh



                                                     
                                                                   Toàn cảnh là đây :D

                                                                Thanks for Watching <3







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

History of Whoo : Radiant White Moisture Foundation Cushion Review

Review 5 màu mask GlamGlow

Tiếp tục câu chuyện về Origins - tình iu to bự