Tổng hợp kem chống nắng - Review & Swatch ( Origins, Chanel , Ohui, Innisfree, Laneige)



Chống nắng là một điều tiên quyết trong quá trình mần đẹp, sự quan trọng của chống nắng chắc hẳn các bạn đã biết.

Mình dẫn chứng 1 news từng đọc ^^ : http://eva.vn/lam-dep/ba-me-52-tuoi-tre-nhu-thieu-nu-20-nho-kem-chong-nang-va-dau-dua-c58a229390.html

Có 1 blogger đã từng nói : nếu trên đời này chỉ cho tôi dùng 1 loại mỹ phẩm thì tôi chọn kem chống nắng. Ban đầu, khi đọc câu này mình còn nghi ngại trong việc sử dụng kem chống nắng lắm, thấy không cần thiết, vì hồi bé khi đi biển bị ám ảnh bởi loại kem nhầy, rít, khó chịu lớp lớp trên da, thời tiết nóng thế này mà kem chống nắng dính đầy ra quần áo tóc tai và cùng mồ hôi thì làm sao và nhất là khi có ý kiến chuyên gia : cứ 2 tiếng phải bôi kem chống nắng lại một lần . Thật khó khăn cho 1 quá trình làm đẹp nhỉ ? Nhưng khi làn da tuổi 20, bắt đầu xuất hiện những đốm tàn nhang đáng ghét, mình đã tìm hiểu và dưỡng lại điên cuồng, từ các loại bình dân như huyết thanh Tomato của Skinfood, huyết thanh trắng da Cathy doll ( Thái Lan) cho đến ampoule mới coóng của Hàn Quốc giá khá đắt ( Laneige white-plus ampoule ) hay Origins của Mỹ ( Mega-bright ) . Quá trình từng bước có vẻ rất công phu, và làn da cải thiện rõ rệt, nhưng khi đi nắng vài hôm, đâu lại vào đấy, có khi da còn đỏ hẳn lên. Các nốt tàn nhang mờ rồi lại đậm trở lại.


Rồi mình đi đến kết luận :Thật sự nếu không có kem chống nắng bảo vệ, làn da chúng ta có dưỡng nhiều bao nhiêu , cũng không thể cải thiện.

Và rất mừng là hiện nay, ngoài lợi ích như lá chắn bảo vệ cho ta mặc sức make up và dưỡng da, các loại kem chống nắng đã được nâng cấp với kết cấu mỏng nhẹ, giá cả, hình thức, chất lượng đa dạng phù hợp với từng loại da.

Kem chống nắng có phân làm 2 loại là Sunblock ( vật lý ) và Sunscreen ( hóa học) , có loại còn tích hợp được cả hai ưu điểm của từng dòng.


Sunblock : Phủ hẳn 1 lớp như áo trên da, long-last và thường thì tầm 4 tiếng ta mới cần bôi lại ( tùy nhãn hiệu và loại da khô hay dầu mà thời gian dao động nữa nhé ), ít kích ứng da, nhưng nhiều loại còn hơi trắng lộ và đòi hỏi ta phải thoa dầy mới phát huy công dụng.

Sunsceen: mỏng, nhẹ nhưng phải bôi trước ra nắng 30p, và bôi lại sau mỗi 2 tiếng.

Về chỉ số : SPF (khả năng chống tia UVB gây đen sạm ung thư da và độ long-last trên da)

PA ( ++++) khả năng chống tia UVA gây lão hóa và luôn hiện diện kể cả khi trời râm mát , dấu + càng nhiều thì bảo vệ da càng nhiều.

Tản mạn ngoài lề: mình nhớ là kem chống nắng Hàn Quốc quy ước không được ghi Waterproof nữa dù có nhiều loại vẫn chống thấm nước, còn nguyên nhân tại sao thì chưa tìm hiểu.

Và có quy định rằng kem chống nắng chỉ được ghi trên bao bì là spf 50+ vì nó đã bảo vệ được ta khỏi khoảng 98% tìa UV rồi.

Da mình thuộc loại da thường , khô :D

Mình sẽ Review từng loại ngay sau đây nhé !












Innisfree Extreme safely 60 sun gel Review

Vì quy ước ở HQ không cho phép ghi chỉ số spf trên 50 , nên bé này chèn 1 số 60 nho nhỏ cho chúng mình biết là nó long-last trên da. Mình từng dùng qua nhiều dòng chống nắng của Innis, dòng waterproof và Long lasting spf 50/ pa +++ thì cảm thấy hơi có cảm giác bí nhẹ trên da bởi lớp kem chống nắng bám lâu và khá trắng gương mặt, nhưng xét về độ bạo vệ dưới nắng thì mình hài lòng.

Bé này là dòng mới ra mắt chào đón mùa hè năm nay của Innis cũng được quảng cáo là an toàn tuyệt đối, và cho đến nay thì đây là dòng kem chống nắng đắt nhất trong các loại KCN (kem chống nắng) được ưa chuộng của hãng.

Mình sử dụng bé được 4 tháng ( xen kẽ với các loại KCN khác) , cảm thấy vượt trội so với các dòng còn lại của Innis :

-Về chất kem : Đánh giá 5/5 : Sunblock- thoa xong là ra đường được ngay, tự tin working, playing và shopping nhé :D .Chất kem màu trắng nhưng khi thoa đều thì trong suốt , mỏng nhẹ, dễ blend vô cùng. Bám trên da tạo độ bóng nhẹ nhàng, và cũng cho cảm giác nhẹ như không, khá mát lạnh trên da. ( Vì em ấy thân nước Water-base chăng ?) Mình đọc được là phái mạnh ở Hàn rất ưa chuộng loại KCN dạng gel vì mát da, nhẹ nhàng, dễ tẩy trang. Điều này cũng vô cùng tiện lợi cho phái đẹp chúng mình phải không? Thực sự chất kem dạng gel này dễ tẩy trang vô cùng, rửa sạch bằng nước ấm , massage sẽ ra hết, không làm hại da.

- Về độ long-last : Đánh giá 4.5/5 , trên da khá lâu tầm 4 tiếng, nếu không tiếp xúc với nước và môi trường làm việc phòng lạnh, da không đổ dầu và mồ hôi nhiều thì bé này là lựa chọn không tồi.

-Về mùi hương : 4.5/5 Mùi hương gây nghiện đặc trưng của Innis đấy ạ.

Khi hoạt động và làm việc trong thời tiết nắng nhưng không nóng nhiều , dùng bé này thích hợp lắm. Nếu bạn da dầu thì thêm 1 lớp phẩn phủ là oke rồi,






Laneige sunblock supreme spf 50 pa +++

Hehe, em này là kem chống nắng thường trực nhất của mình, mình dùng hẳn đến tuýp thứ 3 rồi. Bé này thường xuyên là Top seller của hãng Laneige. Một trong những loại Sunblock đắt giá mà mình biết ( Tầm 450k-500k tùy shop bán). Mình có cảm tưởng bé này dường như chống lão hóa, chống oxi hóa tuyệt vời nhất trong các loại kem chống nắng mình từng dùng. Được làm từ 6 loại thảo mộc quí ( theo quảng cáo của hãng) , mà mình cũng dùng tất tần tật nhiều sản phẩm của Laneige nên khá tin tưởng thương hiệu này.

Chỉ số chống nắng cao có thể coi là da an toàn dưới nắng, sau những ngày mình dùng thì phát hiện những đốm tàn nhang không xuất hiện thêm nữa ^^.

Chất kem : 5/5 Chất kem màu ngà vàng, nhưng blend ra thì trong suốt.

Em này texture trên da bóng bẩy nhất trong các loại KCN mình dùng , bóng nhưng thoáng da cực . Theo mình thì hầu như mĩ phẩm cho texture bóng thế này sẽ chống lão hóa và giảm nếp nhăn trên da tối ưu hơn là texture dạng matte.

Mình nghĩ KCN này da dầu dùng cũng ổn, vì nó bám khá lâu và không làm đổ dầu.




Lớp kem phủ lên da ánh lên rất đẹp, nếu da bạn nào mịn thoa lên nhìn bóng khỏe phải biết <3

Long-last: 5/5 Hơn 4 tiếng, và theo mình ẻm có Waterproof nữa. Cần tẩy trang sau khi dùng. Bảo vệ da dưới nắng, có lúc mình đi viết bài cả ngày dài mà da không hề ửng đỏ, dù mình đang dưỡng trắng. :D

Mùi hương : 4.5/5




Innisfree Daily Sunblock spf 35 pa++

Sunblock Daily - bé này dùng hằng ngày, thích hợp cho bạn nào ngồi văn phòng hướng mặt ra cửa có nắng chiếu. Nên sử dụng vào mùa đông xuân mát mẻ ít nắng, để da vừa chống được nắng vừa dễ chịu, còn hè nắng gắt thì dùng spf và độ pa cao để bảo vệ da tốt hơn. Bé này chất kem mỏng, nhẹ, mát da , nhẹ nhàng nhất trong các loại kem chống nắng mình từng sử dụng.

Tẩy trang nhẹ nhàng dễ dàng bằng nước ấm. Khỏi phải kì cọ hay dùng nước tẩy trang cầu kí nhé <3


Chất kem 4.5/5

Long-last 3.5/5

Mùi hương 4.5/5 Mùi thơm đặc trưng của Innis


Đây là ảnh mình text cả 3 loại :





Các bạn thấy đấy, phần của Laneige bóng bẩy hơn so với 2 bé Innis. Nhưng Laneige lúc mới thoa mình sẽ có tí cảm giác là kem đang bám trên da, còn 2 bé kia thì nhẹ hững như không, rất dễ chịu.

Mình khuyến khích các bạn dù là KCN vật lí nhưng chúng ta cũng nên thoa trc ra nắng khoảng 15-20p để kem có thời gian trên da, cho hiệu quả tốt hơn. Vì loại kem này thân nước, dạng gel, không làm trắng mặt và ta chỉ thoa được 1 lượng nhất định trên da do chất kem bóng bẩy.

Tiếp tục là 3 loại KCN này






- Origins Mega-bright skin illuminating kem chống nắng dưỡng trắng sfp 40/ pa +++

Đây là loại KCN đắt tiền nhất mà mình đã sử dụng, giá em nó vào khoảng 850k-950k, là kem chống nắng vật lí kết hợp với hóa học (Origins có ghi thành phần ngoài bao bì, và trên ấy có 2 chất cấu thành nên KCN vật lí Zinc oxide và Titanium dioxide) và còn lại dưỡng dưỡng và dưỡng, có bổ sung tí make up cho hiệu ứng da rất đẹp.

Mình đang dùng dưỡng Mega-bright của Origins và thấy cuồng nên đành bấm bụng rước bé này về. Hiệu quả trên da thì.... rất đã ^^, như CC cream ấy, nhiều dưỡng, thoa lên có cảm giác mát dịu cùng hương thơm ngọt nhẹ nhàng, vừa dùng mà có cảm tưởng như mấy nốt tàn nhang ở gò má sau đuôi mắt của mình mờ dần đi. Kem chống nắng keết hợp với dưỡng trắng, vừa duy trì vừa cải thiện làn da.





Chất kem: 5/5 Màu be có tí che khuyết điểm nhưng vẫn cho hiệu ứng làn da thoáng và trong veo, ẩm ẩm và glow, nhìn rất thích mắt <3




Đây là da mình dùng khi ra nắng , làm mặt tươi lên mà không bị lộ, tẩy trang rất dễ, chất khá lành tính, khi thoa lên ngoài cảm giác man mát, mươn mướt ra thì còn lại nhẹ như không. Đặc biệt : không cần dưỡng da trước kem chống nắng vì em rất nhiều dưỡng rồi.


Long-last: 5/5 Tầm 5 tiếng, hiệu ứng da vẫn glow vừa phải như vầy cho đến giờ thứ 5 sử dụng.

Mùi hương 5/5


Dùng lâu làn da có cải thiện , trắng hồng lên ^^


-Chanel anti pollution uv essential spf 30/ pa ++ KCN Chanel Sun Protector









Theo thứ tự từ trên xuống Ohui sunblock cover spf 50/ pa+++, Chanel Uv protector spf 30/ pa++ , Origins Mega-bright skin illuminating spf 40/ pa+++.


Đây là dạng kem chống nắng hóa học, chất kem lỏng hơi ngả vàng xanh nhẹ, thoa lên da cũng cho hiệu ứng glow, mát lạnh và rít, lúc bôi mình cảm nhận được kem đang thấm vào vì nó hơi lành lạnh chăng ?.Mùi hương thơm nồng nhưng dễ chịu ( giữ mùi rất lâu trên da cũng như độ long-last của nó). Mình cũng thường dùng em này và dùng luôn cho vùng da dưới mắt vì ẻm có spf lành tính và dưỡng da chống lại các tác hại từ ô nhiễm, ánh nắng và môi trường bên ngoài lên da.

Thoa lên chỉ có hiệu ứng glow, tuýp này 30ml mình mua với giá 670k. Vì là dạng kem hóa học nên phải thoa trước khi ra nắng tầm 30p nhé.


Tuy là sunsceen nhưng Bám cực lâu , da dầu có thể dùng đc. :D


Theo mình đánh giá thì kem chống nắng này ngoài độ long-last ấn tượng và thương hiệu thì những điều còn lại không gây ấn tượng với mình. Nhất là khi kết cấu kem nó kín và chặt chống lại tác hại từ môi trường, dùng không quen có thể gây nổi mụn li ti. ^^!


Đánh giá : Chất kem 4/5

Long-last 4.5/5

Mùi hương 4.5/5


Cuối cùng là loại kem chống nắng Matte nhất mình từng có: Ohui sunblock cover Spf 50/ pa+++, em này là có chức năng che khuyết điểm cho làn da hiệu ứng matte nhưng vẫn có độ mượt và glow rất ấn tượng. Cove cực tốt chỉ với 1 tí kem mỏng, giữ lâu trên da, có độ mình đi viết bài ở huyện từ sáng đến chiều, soi gương rửa mặt làn da vẫn trắng mịn và kem không trôi đi là bao. Da không đỏ ửng chứng tỏ hiệu ứng chống nắng rất tốt.

Kem này phải tìm mua ở các shop order hoặc showroom, dễ dàng hơn các bạn có thể tìm mua dạng gói để dùng thử, có thể gây nghiện vì độ long-last bé này có thể sánh với CC chanel mà mình từng dùng. Nhào xuống bơi khoảng 1 tiếng đi lên soi gương da vẫn đẹp và còn kem . Hé hé


Chất kem : 5/5 Kem che khuyết cover tốt, che được mụn và lỗ chân lông, không đọng kem khi chảy mổ hôi ( <3) không bóng bẩy nhờn rít. Đặc, nhưng dễ blend, chỗ nào ra chỗ đấy không bị quện lại, thiết kế lạ, ấn nút là kem trồi lên song mình dùng mút kèm trên nắp rồi blend lên mặt. Nhưng mình được chị chủ shop khuyến cáo là dùng tay blend vì dùng bông tán kem thì hao lắm ( 850k chỉ 20ml , mua gói sample lời hơn rất nhìu ).





Độ long-last : 7/5 :))))

Mùi hương: 4/5 nhẹ nhàng thoang thoảng , không hóa học.

Tẩy trang dễ dàng bằng dầu tẩy trang hoặc dầu Olive. Nên thoa dưỡng trước khi dùng :D

Bé này là dòng dành cho da thường đến da dầu í :3, mình da khô xài cần bôi tí dưỡng cho nó mươn mướt :">


Tiếp theo là bộ ba cho da nhạy cảm mà mình rất ưa thích ;)









Essence Sun Missha , The minimum Innisfree, Pure green baby Innisefree



Nhìn 3 tuýp tuýp nào cũng thật đã mắt bởi ngoại hình nhạ nhàng đáng yêu , lần lượt là:


Missha all- around Safe Block Essence Sun 45/ PA +++ ( Cho da thiếu dưỡng chất, mọi loại da)

Innisfree The minimum sun Cream SPF 25 PA ++ (đặc biệt cho da nhạy cảm)

Innisfree Pure green baby sun cream SPF30 PA ++ ( Kem chống nắng ... cho da em bé ^^! )


Mình đã dùng thử cả 3 tuýp suốt một tuần nay và da mình thuộc loại da yếu, khô và nhạy cảm.


Kết quả: da không bị rãnh nhăn ( do cười , nhíu mài, mở miệng rộng , da khô) vì cả 3 tuýp cấp ẩm và nước khá là đầy đủ.

Da không sạm không rát, không xấu đi ( mình làm phóng viên , đôi khi hay đi đây đó suốt ngày viết bài T_T)

Cấp ẩm nhưng không làm lên một hột mụn li ti nào, tẩy trang rất dễ , chỉ cần 1 khăn lau nước ấm là sạch sành sanh, giảm độ cọ sát những chất tẩy rửa lên da nhạy cảm. Thú thật các chị em được khuyên dùng kem chống nắng hằng ngày thì ít nhất phải tẩy trang 2 lần, rửa mặt bằng sữa ít nhất 1 lần, chưa kể đến những chị em hay tẩy tế bào chết... một đứa da nhạy cảm như mình khuyến cáo, thực sự điều đó không ổn tí nào ạ, đối với các chị em có da nhạy cảm thiên khô hay dầu gì cũng thế . Về lâu về dài da sẽ mất ẩm và mỏng nhanh đấy T_T


Vì vậy đối với làn da nhạy cảm cần

+chống nắng khi ra đường hoặc ngồi nơi có lóa nắng


+ không dùng spf quá cao, 50 trở xuống thôi .... tránh xa các tuýp chống nắng mạnh, sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến da. ( mình dùng tuýp màu cam của Innis innisfree-extreme-safety-60-sun có cảm giác rát nhẹ da í - nếu da đã phản ứng thì không tốt, trừ trường hợp các bạn bắt buộc phải hoạt động ngoài trời nắng trên 4 tiếng và không có time thoa trở lại hãy dùng đến)


+Dùng KCN dễ tẩy trang, bám vừa phải. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng 3 tuýp mình sắp review thì có thể.


+ Dùng tẩy trang bằng tinh dầu thiên nhiên, dầu tẩy trang dịu nhẹ, tránh xa các sữa rửa mặt độ PH trên 7, chỉ nên dùng dạng gel or kem rửa mặt.

Sau đây mình sẽ review nhanh vài khác biệt, vì chung quy các em đáp ứng được những yêu cầu về kem CN cho da nhạy cảm mình đưa ra phía trên.





Missha all around safe block Essence sun spf45 PA ++




Swacth

Em này thật ra có màu vàng trắng, blend ra hoàn toàn trong suốt thấm nhanh như kem dưỡng. Nhìn không khác biệt gì lúc thoa và chưa thoa, 10s đầu khi thoa có thể sẽ cho chúng mình cảm giác ẩm ẩm nhưng sẽ thông thoáng nhanh chóng thôi.


Em không long-last trên 3 tiếng ( dù chúng ta ngồi trong phòng máy lạnh suốt ), tức long-last hơi kém ^^!


Mùi hương thơm hơi nồng, nhưng cũng dễ chịu như mùi nước hoa nhẹ nhẹ thông thường ý... nhưng đôi khi mình liên tưởng đến hộp màu sáp thơm mình hay dùng hùi bé tí teo :">





Nửa mặt trái là Innisfree spf 25 Pa ++, bên phải là Missha safe Block 45


Texture của Missha trong veo, không màu sắc, chỉ hơi bóng nhẹ, nhưng rất ráo, còn Innisfree spf 25 cho da nhạy cảm thì trắng nâng tone da lắm :"> nếu thoa đều sẽ dễ nhìn hơn, tiệp vào da hơn. Tuýp Innisfree the Minimum sun cream hầu như không mùi. Mình thích điều đó :P





Hình tương ứng với chất kem, Missha là lỏng nhất, tuýp Baby giữa là đặc nhất





Baby chống nắng trắng nhất nhỉ ^^ ( with flash )




No flash nhìn cực tự nhiên


Túm lại , 2 tuýp của Innis sẽ làm da bạn trắng, căng bóng ,hiệu ứng đẹp mắt, lúc đầu thoa sẽ cảm giác bí bí, nhưng khoảng 3p sau sẽ không còn cảm giác, tuýp baby có mùi hương dìu dịu rất dễ chịu. SPF thân thiện với làn da trong tiết trời râm mát, long -last lâu, thành phần lành tính đến mức không thể lành tính hơn.

Còn missha trong veo vẻo, không để lại cảm giác gì trên da ngoài việc bảo vệ da dưới nắng an toàn trong tầm 2-3 tiếng đổ lại.




Baby pure green sun cream spf 30 pa ++

Đánh giá chung :


No.1 : Pure green baby sun cream spf 30 / pa ++ : êm dịu, lành tính, long-last- texture đẹp.

No.2: Missha all around safe block spf 45 pa +++ , tuy SPF cao nhưng rất lành cho da, vừa dưỡng da, cấp ẩm, chống nhăn và chống nắng ===> tuyệt

No.3 Innisfree The minimum sun cream spf 25 Pa ++, giá thành rẻ , không mùi, long-last cao- dễ tẩy trang.





Trắng bóng nhẹ

Và 2 loại kem chống nắng mình vét hết cả tuýp mà xài :
Review Kem chống nắng DHC SPF 50 PA++++ Aqua Gel và Innisfree Eco Safety Aqua Daily Sun Gel SPF 30 PA++




1 em là Kem chống nắng Innisfree Eco Safety Aqua Daily Sun Gel SPF 30 PA++ 50ml

và 1 em rất đặc biệt vì là sản phẩm làm quen của mình với hãng mỹ phẩm khá nổi tiếng ở Nhật :Kem chống nắng DHC Disney Alice in Wonder Land Suncut Q10 Spf50 PA++++ Aqua Gel 60g.

Xét về độ nổi tiếng thì 1 bé của Hàn , 1 bé của Nhật, mức độ ngang ngửa. Tuy nhiên, Việt Nam mình chuộng hàng Innisfree hơn, còn các bạn gái Châu Âu rất chuộng KCN Nhật Bản nhé . Các chị bạn mình ở nước bên Mỹ, Canada toàn về tìm mua KCN của Nhật thôi. Vì sao lại có sự khác biệt này ? Mình sẽ đề cập ở bên dưới ngay ;)


Trước khi đến với 2 bé mới, các bạn có thể xem qua bài Review của mình về gia đình chống nắng đã gắn bó với mình suốt thời gian qua tại đây nhé : Tổng hợp kem chống nắng review & swatch






"Với SPF 50 và PA++++, DHC SUNCUT Q10 AQUA GEL sẽ bảo vệ làn da khỏi những tác hại lâu dài bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời và tia UV. Ngoài ra nó còn có khả năng chống thấm nước rất tốt. Không chỉ vậy, kem chống nắng DHC còn có các thành phần từ Coenzyme Q10, tinh dầu Olive Virgin và chiết xuất Trà xanh giúp giữ cho làn da được dưỡng ẩm, không gây khô da như một số loại kem chống nắng thông thường khác." Đây là những lời mô tả của hãng về loại KCN được bè bạn quốc tế ưa chuộng này, mình thuộc da thường thiên khô và phải thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm và ánh nắng mặt trời - các tác nhân đẩy mạnh lão hóa da, nên khi nghe mô tả vừa dưỡng ẩm vừa chống nắng tối ưu của DHC như là rót mật vào tai vậy ^^. Mình không ngần ngại rinh em ý về ngay luôn. Vì lúc này tuýp Laneige yêu thích của mình gần hết, đợi order về hơi lâu nên phải nghĩ đến phương án khác. Và sự lựa chọn này không làm mình thất vọng.

Đa số các kem chống nắng của Nhật thuộc dạng chống nắng hóa học, cực kỳ mỏng nhẹ và khô thoáng, không gây cảm giác bóng bẩy quá như của Hàn nên rất được phương Tây ưa chuộng. Chỉ số SPF cao và chuẩn bảo chứng cho chất lượng, điển hình là DHC và Shiseido . Tuy nhiên da mình ko thực sự hợp với Shiseido và một số brand Nhật khác, có dạo từng dùng bị nổi mụn li ti , từ ấy mình không thiện cảm với các brand Nhật dù mình yêu Nhật rất nhiều :(. Giờ mới nghiệm thấy thử DHC cũng là 1 mạo hiểm.




Bàn về chất kem : chất kem trắng thuần, khi blend ra có màu trắng trong suốt, mát lạnh. Cứ thử tưởng tượng y hệt cảm giác thoa nước mát lên da ấy, lúc đầu tạo 1 lớp màn chẳng ăn nhập gì như vỗ nước lên da. Khoảng 30s-1p là nó thấm đều trên da một cách thần kỳ, tuy mình sử dụng 1 lượng lớn kem nhưng tán ra thì vẫn thoáng da, không gây khó chịu lỗ chân lông chút nào.

Lớp finish nhẵn bóng nhẹ, cực tự nhiên cứ như da nude không thoa gì.

Mùi hương thoảng nhẹ, gần như không mùi.( cũng là 1 ưu điểm <3)

Mình phi xe đi cả buổi sáng viết bài mà hầu như làn da không bị ửng đỏ hay đổ dầu.





Hình này mình thoa cả mặt lẫn cổ , chụp flash

Nhưng bàn đi cũng phải nói lại, khả năng chống thấm nước tương đối thôi, vì thoa lên quá tự nhiên. Trời có đổ mưa mình cũng chẳng biết nó còn lưu lại trên da không nữa ^^. Nhưng thiết nghĩ các sản phẩm Aqua gel kết cấu nước là chính thì khi tẩy trang, chỉ cần dùng bông tẩm nước ấm nóng là ra tuốt tuồn tuột hết. Không lo dùng nước tẩy trang thường xuyên làm mất độ ẩm da nhé ^^. Khi dùng các bạn có thể thoải mái xịt khoáng, kem vẫn lưu trên da trong khoảng time an toàn là 3 tiếng đổ lại.

Ngồi phòng lạnh thì càng đã hơn, da thoáng mát, còn được cung ẩm cấp nước đủ chỉ với 1 lớp màng mỏng Aqua gel :). Loại kem này lành tính với da,

Rating : Long-lasting :4/5
Khả năng bảo vệ da : 5/5

Mùi hương : Không có, nhưng mình thích điều này. Các chất tạo mùi và màu đều ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe đấy ~.~











Nửa mặt còn lại mình dùng KCN thân nước của Innisfree với các thành phần tự nhiên nhất có thể cùng mùi hương thảo dược quen thuộc :


- Hệ thống 5 KHÔNG: KHÔNG sử dụng nguyên liệu từ động vật, KHÔNG chứa dầu khoáng, KHÔNG chất tạo màu, KHÔNG chất tạo mùi, KHÔNG chứa chất talc

- Thành phần chiết xuất: dầu hoa hướng dương, chiết xuất trà xanh đảo Cheju, tổ hợp thực vật xanh

Với kết cấu gel, không hề gây bết dính mặc dù nó có một chất dưỡng ẩm để dễ dàng thoa lên mặt. Làm mát da tức thì, khá phù hợp với mùa hè và xứ sở nhiệt đới.

Innisfree thì mình cùng các chị em cùng cơ quan chuộng lắm, bởi nhiều dòng đa dạng phù hợp với từng loại da. Mùa này lại râm mát, chỉ số SPF 30 PA ++ là quá hợp lý cho môi trường làm việc ở văn phòng (SPF cao quá cũng có ảnh hưởng không tốt đến làn da, tùy trường hợp mà lựa độ SPF phù hợp). KCN này lại lành tính và cung ẩm đầy đủ cho da, dùng bé này ngồi điều hòa, mình không dùng xịt khoáng vẫn luôn có cảm giác mướt da ẩm da rất dễ chịu.
Em này được bán phổ biến ở VN vì giá thành phải chăng, chất lượng tốt, hãng cũng có sale với giả cả hợp lý. :D

Rating : Long-last : 4/5

Khả năng bảo vệ da trước nắng gắt : 3.5/5

Mùi hương : 4.5.5









Cả hai đều cho finish căng bóng , nhưng Innis thì vẫn bóng sau hàng giờ, còn DHC thì khoảng 20p kem thấm vào hết chỉ để lại 1 lớp finish tương đối và ráo nhẹ thôi.




Toàn cảnh làn da sử dụng Innis và DHC cho 1 ngày làm việc ^^

Thanks for watching <3



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

History of Whoo : Radiant White Moisture Foundation Cushion Review

Review 5 màu mask GlamGlow

Tiếp tục câu chuyện về Origins - tình iu to bự